THÔNG TIN CHI TIẾT ĐỀ THI
Logo thi24h.vn
ĐỀ THI Cuộc sống
Số câu hỏi: 30
Thời gian làm bài: 40 phút
Mã đề: #171
Lĩnh vực: Cuộc sống
Nhóm:
Lệ phí: Miễn phí
Lượt thi: 1780

[Kỹ năng mềm] 30 câu hỏi kiểm tra Kỹ năng giao tiếp của bạn trong cuộc sống

"Chim khôn kêu tiếng rảnh rang, Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe". Giao tiếp là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng đối với bất kỳ ai và ở bất kỳ đâu. Bạn đã từng khi nào nghĩ mình đã đủ tự tin khi giao tiếp ? Mình thực sự đã nắm vững các kỹ năng giao tiếp cần thiết ? Hãy test thử kỹ năng giao tiếp của mình thông qua bộ câu hỏi này nhé. (Mỗi câu hỏi đều có đáp án và lời giải thích chi tiết) Chúc các bạn thành công

Câu 1
Bạn hãy cho biết những định nghĩa nào sau đây mô tả chính xác nhất bản chất của giao tiếp?
 
A.
Giao tiếp là sự tương tác và trao đổi thông tin giữa người nói và người nghe
B.
Giao tiếp chỉ mang tính chất thời điểm khi những đối tượng giao tiếp tiếp xúc cùng nhau
 
C.
Giao tiếp là quá trình truyền tải thông điệp một cách chính xác từ người nói đến người nghe
 
D.
Giao tiếp bao gồm sự tương tác giữa người nói và người nghe trong một hoàn cảnh nhất định
 
E.
Giao tiếp là một quá trình truyền tải, chia sẻ thông điệp từ người nói đến người nghe nhằm đảm bảo thông điệp được truyền đi một cách chuẩn xác nhất, tránh gây hiểu nhầm.
Câu 2
Theo bạn, hiệu suất lắng nghe trung bình của những người tham gia vào quá trình giao tiếp là bao nhiêu?
A.
80%
B.
30%
C.
50%
D.
20%
Câu 3
Để truyển tải một thông điệp khi giao tiếp trực tiếp hiệu quả, kênh nào sau đây chiếm vai trò quan trọng nhất?
A.
Nội dung thông điệp
B.
Giọng nói
C.
Hình ảnh và cử chỉ
Câu 4
Lắng nghe và nghe thấy là hai khái niệm giống nhau theo bạn đúng hay sai?
A.
Đúng
B.
Sai
Câu 5
Quy trình nào sau đây mô tả phương pháp giải quyết xung đột trong giao tiếp một cách hiệu quả nhất khi hai đồng nghiệp của bạn xung đột với nhau?
A.
Lắng nghe – Đặt câu hỏi thu thập thông tin – Đưa ra giải pháp
B.
Tách ra – Uống nước – Lắng nghe – Đặt câu hỏi – Đưa ra giải pháp
C.
Đặt câu hỏi – Lắng nghe – Đưa ra giải pháp
D.
Mời ngồi – Lắng nghe – Đưa ra giải pháp
E.
Đặt câu hỏi – Đưa ra giải pháp – Cảm ơn
Câu 6
Khi giao tiếp với nhau, theo bạn những yếu tố nào sau đây ảnh hưởng lớn nhất đến sự sai lệch của thông điệp truyền tải? (Hãy chọn 2 đáp án đúng)
A.
Tiếng ồn khi giao tiếp
B.
Tâm trạng thời điểm giao tiếp
C.
Sự khác biệt về ngôn ngữ và văn hóa
D.
Bộ lọc thông tin của người tham gia giao tiếp
E.
Thiếu tự tin khi giao tiếp
Câu 7
Theo bạn, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ quyết định bao nhiêu sự thành công của bạn trong công việc và cuộc sống?
A.
20%
B.
50%
C.
85%
D.
70%
Câu 8
Khi giao tiếp xã giao với phụ nữ, theo bạn ai sẽ là người chủ động được quyền bắt tay người kia?
A.
Bạn
B.
Phụ nữ
Câu 9
Trong quá trình giao tiếp, bạn có bao nhiêu thời gian để gây ấn tượng tốt cho người khác?
A.
20 giây
B.
5 phút
C.
1 phút
Câu 10
Ba bí quyết nào sau đây sẽ luôn giúp bạn thành công, luôn được những người khác yêu mến trong cuộc sống và công việc?
A.
Góp ý thẳng thắn, Lắng nghe và Tôn trọng
B.
Luôn tươi cười, Học cách khen ngợi, Lắng nghe
C.
Đặt câu hỏi, Giúp đỡ nhiệt tình, Phê bình khi có sai sót
Câu 11
Cách tư duy nào sau đây sẽ luôn giúp bạn thành công hơn trong quá trình giao tiếp?
A.
Hãy đơn giản hóa vấn đề
B.
Luôn nhìn người khác với con mắt tích cực
C.
Xem người khác sai gì để mình trách
D.
Luôn xem mình có thể học được gì từ người khác và mình sẽ giao tiếp như thế nào để tốt hơn
Câu 12
Theo bạn các yếu tố nào sau đây sẽ quyết định đến sự thành công của bạn trong quá trình giao tiếp? Hãy chọn 3 đáp án.
A.
Thông điệp truyền tải rõ ràng
B.
Kỹ năng lắng nghe hiệu quả
C.
Sự khéo léo trong xử lý tình huống giao tiếp
D.
Địa vị xã hội
E.
Bằng cấp và trình độ
Câu 13
Đáp án nào sau đây mô phỏng chuẩn xác nhất quy trình lắng nghe trong giao tiếp?
A.
Tập trung – Tham dự - Hiểu – Ghi nhớ - Hồi đáp – Phát triển
B.
Tập trung – Hiểu – Hồi đáp
C.
Tập trung – Hiểu – Tham dự - Hồi đáp – Phát triển
D.
Tập trung – Quan sát – Hiểu – Hồi đáp – Tham dự
Câu 14
Theo bạn đâu là tư thế ngồi thể hiện bạn là người lắng nghe chuyên nghiệp?
A.
Mắt nhìn thẳng, lưng tựa vào ghế, chân vắt chéo
B.
Mắt nhìn thẳng, người ngả về phía trước
C.
Mắt nhìn thẳng, tay để trên bàn
D.
Mắt nhìn thẳng, Người hướng về phía trước, tay để trên bàn, đầu gật theo lời kể
Câu 15
Ấn tượng đầu tiên bạn ghi điểm với người giao tiếp với mình là yếu tố nào sau đây?
A.
Dáng điệu, cử chỉ và trang phục
B.
Cách nói chuyện hài hước
C.
Lời chào thân ái
D.
Cách mở đầu câu chuyện của bạn
Câu 16
Kỹ năng lắng nghe hiệu quả sẽ giúp bạn điều gì trong quá trình giao tiếp?
A.
Chủ động hơn trong giao tiếp
B.
Khiến người nghe nghĩ rằng bạn hiểu những gì họ đang nói
C.
Giúp bạn thấu hiểu thông điệp một cách trọn vẹn
D.
Giúp bạn gây ấn tượng với mọi người nhờ kiến thức sâu rộng của mình
Câu 17
Tại sao việc đưa ra ý kiến phản hồi trong giao tiếp lại quan trọng?
A.
Giúp người tham gia giao tiếp có thể chấp thuận hoặc bác bỏ thông điệp.
B.
Nó cho phép người gửi xác nhận thông điệp rõ hơn.
C.
Những người làm việc với con số cần thông tin chính xác
D.
Đó quá trình đánh giá giúp người nói kiểm chứng xem người nghe có lắng nghe mình nói hay không
Câu 18
Giao tiếp không hiệu quả sẽ dẫn đến hậu quả chính nào?
A.
Xảy ra hiểu nhầm
B.
Mọi người không lắng nghe nhau
C.
Người nói không thể đưa ra chỉ dẫn rõ ràng
D.
Mọi người không làm theo bạn
Câu 19
Áp dụng được các kỹ năng giao tiếp hiệu quả sẽ mang lại cho bạn những lợi ích gì? Hãy chọn ra 3 đáp án
A.
Các chỉ dẫn đưa ra rõ ràng, dễ hiểu và dễ theo dõi
B.
Hiểu được các thông tin quan trọng được truyền tải
C.
Giao tiếp được bằng ngôn ngữ cơ thể
D.
Lắng nghe hiểu quả
Câu 20
Xác định được các yếu tố quan trọng trong giao tiếp sẽ giúp bạn giao tiếp hiệu quả hơn như thế nào?
A.
Tạo, thấu hiểu, chia sẻ cảm xúc qua thông điệp, phản hồi thông điệp một cách tích cực và đồng thời nhận biết được các yếu tố gây nhiễu
B.
Giúp bạn tiết kiệm thời gian khi giao tiếp
C.
Giúp giao tiếp dễ dàng hơn
D.
Lắng nghe hiệu quả hơn
Câu 21
Để tạo ra một thông điệp hiệu quả, bạn sẽ làm theo hướng dẫn nào sau đây?
A.
Sử dụng biệt ngữ và từ địa phương
B.
Dùng ngôn từ khó hiểu
C.
Sử dụng tiếng lóng
D.
Lựa chọn từ phù hợp, dễ hiểu
Câu 22
Giao tiếp công việc nơi công sở thường không sử dụng hình thức nào sau đây?
A.
Giao tiếp điện thoại
B.
Giao tiếp qua email
C.
Giao tiếp trực tiếp
D.
Giao tiếp bằng văn bản
E.
Giao tiếp bằng fax
Câu 23
Tại sao khi giao tiếp bạn nên tập trung vào ngôn ngữ hành vi và các biểu hiện của cơ thể?
A.
Cử chỉ và hành vi truyền đạt thông điệp quan trọng
B.
Rất ít thông điệp được truyền đạt qua hành vi
C.
Ngôn ngữ hành vi thường khó hiểu
D.
Ngôn ngữ hành vi phụ thuộc vào văn hóa
Câu 24
Trong các yếu tố gây nhiễu quá trình giao tiếp, đâu là các yếu tố chính?
A.
Môi trường ồn ào
B.
Yếu tố bên trong
C.
Thiếu tập trung
D.
Sức khỏe
Câu 25
Giai đoạn giải mã thông điệp diễn ra khi nào?
A.
Khi bạn diễn đạt suy nghĩ và ý tưởng của mình.
B.
Khi người nghe tiếp nhận thông tin.
C.
Khi người nghe lý giải thông tin.
D.
Khi các thông tin được truyền tải đi.
Câu 26
Bạn nên thực hiện những chỉ dẫn nào sau đây để đảm bảo truyền tải thông tin thành công? Hãy chọn 2 đáp án.
A.
Trình bày một cách thân thiện.
B.
Trình bày một cách trịnh thượng.
C.
Quan sát và lắng nghe để xem mọi người có chú ý vào thông tin bạn trình bày không.
D.
Chỉ cám ơn người nghe khi họ đặt câu hỏi
Câu 27
Giao tiếp trực tiếp có những lợi ích gì hơn so với giao tiếp qua điện thoại?
A.
Thông tin được truyền tải tại một thời điểm và không gian cụ thể.
B.
Người giao tiếp không bị mất tập trung.
C.
Giao tiếp diễn ra nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi
D.
Những thông tin phức tạp được truyền tải chính xác hơn.
E.
Bạn có thể đạt được nhiều mục đích trong một khoảng thời gian ngắn hơn.
Câu 28
Cách tốt nhất để kiểm tra xem thông tin có được hiểu đúng nghĩa không là?
A.
Quan sát ngôn ngữ cơ thể của người nghe.
B.
Đặt các câu hỏi mở cho người nghe
C.
Hỏi người nghe xem họ có hiểu bạn không.
D.
Chỉ khi nào người nghe đặt câu hỏi, bạn mới biết họ hiểu bạn.
Câu 29
Bạn nên tuân theo những chỉ dẫn nào sau đây khi truyền tải thông tin? Hãy chọn 3 đáp án
A.
Trình bày khái quát nội dung thông tin
B.
Giải thích các thông tin cần thiết để tạo ra một ngữ cảnh cụ thể cho nội dung.
C.
Giải thích lý do thông tin này đóng vai trò quan trọng đối với bạn.
D.
Sau khi trình bày xong mới đặt và trả lời các câu hỏi
Câu 30
Khi nào thì giao tiếp bằng văn bản phù hợp hơn giao tiếp trực tiếp?
A.
Khi bạn muốn đưa ra nhiều câu hỏi.
B.
Khi bạn muốn nhanh chóng nhận được ý kiến trả lời về một vấn đề.
C.
Khi bạn muốn trình bày một ý tưởng phức tạp.
D.
Khi bạn muốn tránh nói chuyện với ai đó.