ĐỀ THI GDCD
Ôn tập trắc nghiệm Cách thức vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng GDCD Lớp 10 Phần 1
Muốn nhanh chóng tiến bộ, trở thành học sinh giỏi, em cụ thể cần làm gì?
Nước đang ở nhiệt độ phòng được đun nóng lên đến 90 độ. Hiện tượng nóng lên này được cho thể hiện sự thay đổi về
Nguyên tố Đồng có nguyên tử lượng là 63,54 đvC, nhiệt độ nóng chảy là 1083 độ C, nhiệt độ sôi là 2880 độ C,… Những thuộc tính này cụ thể đề cập đến mặt nào sau đây?
Trường THCS A có 520 học sinh, trong đó 85% học sinh đạt học lực giỏi, 95% học sinh đạt hạnh kiểm tốt. Những số liệu trên được cho đề cập đến mặt nào sau đây?
Câu nào sau đây cụ thể thể hiện mối quan hệ lượng đổi dẫn đến chất đổi?
Khi chất mới ra đời, lượng biến đổi thực tế theo hướng
Sự biến đổi về chất của các sự vật, hiện tượng được cho bắt đầu từ sự biến đổi về lượng: Lượng biến đổi dần dần, đến một giới hạn nhất định, phá vỡ sự thống nhất giữa chất và lượng thì
Điểm giới hạn mà tại đó sự biến đổi của lượng làm thay đổi chất của sự vật và hiện tượng được nhận định là
Giới hạn mà trong đó sự biến đổi về lượng chưa làm thay đổi về chất của sự vật, hiện tượng được nhận định là
Mỗi sự vật và hiện tượng trong thế giới cụ thể đều có mặt chất và lượng
Thuộc tính vốn có sự vật và hiện tượng biểu thị về trình độ phát triển (Cao, thấp), quy mô (lớn, nhỏ), tốc độ vận động (nhanh, chậm), số lượng (ít, nhiều)….của sự vật và hiện tượng được nhận định là
Những thuộc tính cơ bản, vốn có sự vật và hiện tượng, tiêu biểu cho sự vật và hiện tượng đó, phân biệt nó với các sự vật và hiện tượng khác được nhận định là
Câu nào dưới đây không thể hiện mối quan hệ giữa lượng đổi dẫn đến chất đổi?
Câu nói nào sau đây không thể hiện mối quan hệ lượng đổi dẫn đến chất đổi?
Trong những câu dưới đây, câu nào thể hiện mối quan hệ lượng đổi dẫn đễn chất đổi:
Trong những câu dưới đây, câu nào không thể hiện mối quan hệ lượng đổi dẫn đến chất đổi?
Dựa vào quy luật lượng – chất để lí giải tại sao việc kết hôn của các cô gái Việt Nam với người nước ngoài thông qua môi giới thường tan vỡ?
Trong ba năm học ở phổ thong năm nào bạn A cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi, nên mặc dù điểm xét tuyển vào trường đại học X là 25 điểm nhưng bạn vẫn vượt qua và trở thành sinh viên đại học. Điểm nút trong ví dụ trên là
Bạn A học kì 1 xếp loại học lực trung bình. Sang học kì 2 bạn đã chăm chỉ cố gắng trong học tập nên kết quả học tập cả năm bạn xếp loại học lực khá. Kết quả đó thể hiện:
Trong Triết học, độ của sự vật và hiện tượng là giới hạn mà trong đó
Giữa chất và lượng có điểm nào giống nhau?
Điều kiện để chất mới ra đời là gì?
Trong cách thức vận động, phát triển, mỗi sự vật và hiện tượng đều có hai mặt thống nhất với nhau, đó là
Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng mối quan hệ biện chứng giữa chất và lượng:
Quan hệ giữa sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất thì:
Sự biến đổi về lượng của sự vật, hiện tượng diễn ra một cách
Trong mỗi sự vật, hiện tượng mặt chất và lượng luôn
Theo Triết học Mác - Lê nin, chất mới ra đời lại bao hàm:
Sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất khác nhau như thế nào?
Trải qua 21 năm kháng chiến chống Mỹ đến ngày 30/4/1975 đất nước ta hoàn toàn thống nhất, non sông thu về một mối. Theo em, theo quy luật sự biến đổi về lượng dẫn đến sự biến đổi về chất ngày 30/4/1975 gọi là gì?
Để tạo ra sự biến đổi về chất trong học tập và rèn luyện, em chọn phương án nào dưới đây?
Theo anh chị câu nào dưới đây không thể hiện mối quan hệ giữa sự biến đổi và lượng dẫn đến sự biến đối về chất?
C. Mác viết: “Những thay đổi đơn thuần về lượng đến một mức độ nhất định sẽ chuyển hoá thành sự khác nhau về chất”. Trong câu nói trên C. Mác đã bàn về nội dung nào dưới đây của sự vật và hiện tượng?
Sau bữa tiệc sinh nhật bạn A lấy dao cắt chiếc bánh sinh nhật thành nhiều miếng nhỏ mời mọi người cùng ăn. Em nhận xét như thế nào việc cắt chiếc bánh thành nhiều miếng nhỏ trong mối quan hệ sự biến đổi về lượng dẫn đến sự biến đổi về chất?
Để thực hiện tốt quy luật lượng – chất, cần tránh tư tưởng nào dưới đây?
Trong những câu dưới đây, câu nào thể hiện mối quan hệ lượng đổi dẫn đễn chất đổi?
Việt Nam là một quốc gia ở Đông Nam Á với số dân 90,73 triệu người (năm 2014), lãnh thổ tiếp giáp với 3 nước Lào, Cam-pu-chia, Trung Quốc và tiếp giáp biển Đông. Chỉ ra mặt lượng trong thông tin trên.
Sự biến đổi về chất của các sự vật hiện tượng bao giờ cũng bắt đầu từ sự biến đổi về:
Cách giải thích nào dưới đây đúng khi nói về cách thức vận động phát triển của sự vật và hiện tượng?
Để phân biệt sự vật và hiện tượng này với sự vật và hiện tượng khác thì phải dựa vào
“Có công mài sắt, có ngày nên kim” thuộc quy luật
Em đồng ý với quan điểm nào dưới đây khi nói sự biến đổi về chất trong học tập, rèn luyện?
Để tạo ra sự biến đổi về chất trong học tập và rèn luyện, bản thân em cần:
Giới hạn mà trong đó sự biến đổi về lượng làm thay đổi về chất của sự vật và hiện tượng được gọi là
Khi sự biến đổi về lượng đạt đến một giới hạn nhất định, phá vỡ sự thống nhất giữa chất và lượng thì
Khẳng định nào dưới đây là sai?
Quy luật từ “Sự thay đổi về lượng dẫn đến thay đổi về chất và ngược lại” nói lên đặc tính nào của sự phát triển?
Lượng biến đổi đạt đến một giới hạn nhất định, phá vỡ sự thống nhất giữa chất và lượng thì
Biều hiện nào dưới đây chỉ ra cách thức làm thay đổi chất của sự vật, hiện tượng?
Khẳng định nào dưới đây là sai?