ĐỀ THI Địa lý
Ôn tập trắc nghiệm Địa lý các ngành giao thông vận tải Địa Lý Lớp 10 Phần 1
Từ Niu-Iooc đến Xin-ga-po, đi vòng qua Nam Mĩ là 10141 hải lí, nếu đi qua kênh Panama chỉ mất 8885 hải lí, vậy quãng đường chính xác được rút ngắn khoảng ( % )
Từ Niu-Iooc đến Xít-ni, đi vòng qua Nam Mĩ là 13051 hải lí, nếu đi qua kênh Panama chỉ mất 9692 hải lí, vậy quãng đường chính xác được rút ngắn khoảng ( % )
Từ Niu-Iooc đến I-ô-cô-ha-ma, đi vòng qua Nam Mĩ mất 13042 hải lí, nếu đi qua kênh Pa-na-ma chỉ mất 5263 hải lí, vậy quãng đường chính xác được rút ngắn đi khoảng ( % ).
Từ Li-vơ-oun đến đến Xan Phran-xi-xcô, đi vòng qua Nam Mĩ mất 13107 hải lí, nếu đi qua kênh Pa-na-ma chỉ mất 7930 hải lí, vậy quãng đường chính xác được rút ngắn đi khoảng ( % ).
Từ Niu-Iooc đến Xan Phran-xi-xcô, đi vòng qua Nam Mĩ mất 13107 hải lí, nếu đi qua kênh Pa-na-ma chỉ mất 5263 hải lí, vậy chính xác quãng đường được rút ngắn đi khoảng ( % ).
Kênh đào Xuy-ê theo nhận định có vai trò quan trọng đối với việc vận chuyển hàng hóa nào sau đây từ các nước Trung Đông đến các nền kinh tế phát triển ?
Từ Ba-lik-pa-pan đến Rôt-tec-đam vòng qua Châu Phi mất 12081 hải lí nếu đi qua kênh Xuy-ê chỉ mất 9303 hải lí, vậy chính xác quãng đường được rút ngắn khoảng ( % ).
Từ Mi-na al A-hma đến Giê-noa đi vòng qua châu Phi là 11069 hải lí, nếu đi qua kênh Xuy-ê chỉ mất 4705 hải lí, vậy chính xác quãng đường được rút ngắn khoảng ( % ).
Từ Ô-đét-xa đến Mum-bai, đi vòng qua châu phi mất 11818 hải lí,nếu đi qua kênh Xuy-ê chỉ mất 4198 hải lí, vậy theo nhận định quãng đường được rút ngắn khoảng (%)
Vì sao ngành hàng không theo nhận định có khối lượng vận chuyển hàng hóa nhỏ nhất?
Tại sao ngành giao thông đường biển theo nhận định có khối lượng hàng hóa luân chuyển rất lớn?
Ngành vận tải nào sau đây theo nhận định có khối lượng luân chuyển hàng hóa lớn nhất?
Sự khác nhau cơ bản giữa vận tải đường sắt và đường ô tô theo nhận định là:
Khu vực nào sau đây theo nhận định có chiều dài đường sắt đang bị thu hẹp do sự cạnh tranh của ngành đường ô tô?
Hai ngành vận tải đường hàng không và đường biển hiện nay tuy có nhiều cách biệt nhưng cũng có chung một đặc điểm. Theo nhận định đó là
Tác động của các ngành kinh tế đến ngành giao thông vận tải dưới góc độ theo nhận định là khách hàng được biểu hiện ở
Điều kiện tự nhiên theo nhận định có ảnh hưởng như thế nào đến giao thông vận tải
1. Quyết định sự có mặt và vai trò của các loại hình giao thông vận tải.
2. Ảnh hưởng đến công tác thiết kế và khai thác các công trình giao thông vận tải.
3. Ảnh hưởng đến hoạt động của giao thông vận tải.
4. Không có ảnh hưởng đến ngành hàng không.
Có bao nhiêu ý đúng trong các câu trên?
Theo nhận định tại sao phần lớn các cảng biển đều nằm ở Đaị Tây Dương?
Đặc điểm theo nhận định giống nhau dễ nhận thấy trong ngành vận tải đường ống giữa các nước phát triển và đang phát triển?
Điều kiện tự nhiên theo nhận định có ảnh hưởng lớn tới phát triển và phân bố của ngành giao thông vận tải thể hiện ở
1. Quy định sự có mặt và vai trò của một số loại hình vận tải.
2. Công tác thiết kế và khai thác công trình vận tải.
3. Hoạt động của các phương tiện vận tải.
4. Không ảnh hưởng đến sự có mặt và vai trò của các loại hình giao thông vận tải.
5. Ảnh hưởng rất lớn đến thiết kế các phương tiện vận tải.
Có bao nhiêu ý đúng trong các câu trên?
Vận tải đường biển theo nhận định có lợi thế hơn vận tải đường không về
Theo nhận định tại sao hiện nay ngành đường sắt đang bị cạnh tranh khốc liệt bởi ngành đường ô tô?
Để phát triển kinh tế – xã hội miền núi giao thông cần đi trước một bước, theo nhận định vì
1. Thúc đẩy sự giao lưu giữa các địa phương miền núi.
2. Tạo điều kiện khai thác các thế mạnh to lớn của miền núi.
3. Thúc đẩy sự phân công lao động theo lãnh thổ, hình thành cơ cấu kinh tế miền núi.
4. Miền núi có nhiều thiên tai cần giúp đỡ từ miền xuôi.
Có bao nhiêu ý đúng trong các câu trên?
Tại sao giao thông vận tải theo nhận định có vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội?
Theo nhận định vì sao ở Nhật Bản phương tiện vận tải đường biển phát triển nhất?
2/3 cảng biển nằm ở hai bên bờ Đại Tây Dương theo nhận định là do
Vì sao ở miền núi, ngành giao thông vận tải theo nhận định lại kém phát triển?
Theo nhận định tại sao tàu qua kênh Xuy – ê không cần câu tàu như ở kênh Pa – na – ma?
1. Do kênh được đào sâu, rộng hơn.
2. Do các tàu được đầu tư kĩ thuật tốt hơn.
3. Do mực nước biển ở Địa Trung Hải và vịnh Xuy – ê gần như bằng nhau.
4. Do được đào lâu năm và hầu hết các tàu có trọng tải nhỏ.
Có bao nhiêu ý đúng trong các câu trên?
Ở Việt Nam, tuyến đường bộ Quốc lộ 1A theo nhận định bắt đầu và kết thúc lần lượt ở tỉnh nào dưới đây?
Sự phát triển của ngành dầu mỏ, khí đốt thường gắn liền với loại hình vận tải nào được cho dưới đây?
Ở Nhật Bản vận tải đường biển phát triển nhất, nguyên nhân chính được cho là do:
Phần lớn các cảng biển nằm ở hai bên bờ Đại Tây Dương được cho vì
Ở Việt Nam tuyến đường ô tô quan trọng nhất được cho có ý nghĩa với cả nước là
So với ngành hàng không, ngành đường biển được cho có lợi thế hơn về
So với ngành hàng không, ngành đường biển được cho có lợi thế hơn về
Ngành giao thông đường biển có khối lượng hàng hóa luân chuyển rất lớn được cho là do
Điểm khác biệt được cho cơ bản của ngành vận tải ô tô và vận tải đường sắt là
Đâu không phải được cho là ưu điểm của vận tải đường ô tô?
Hai tuyến đường sông được cho quan trọng nhất ở châu Âu hiện nay là:
Phần lớn số hải cảng trên thế giới được cho phân bố ở
Sự phát triển của ngành vận tải đường ống được cho gắn liền với nhu cầu vận chuyển
Ưu điểm được cho nổi bật của ngành vận tải ô tô so với các loại hình vận tải khác là
Nhược điểm được cho là chính của ngành vận tải đường sắt là
Sự phân bố mạng lưới đường sắt trên thế giới được cho phản ánh khá rõ sự phân bố của ngành nào ở các nước ta và châu lục ?
Vận chuyển được các hàng nặng trên những tuyến đường xa với tốc độ nhanh, ổn định và giá rẻ được cho là ưu điểm của ngành giao thông vận tải.
Điều kiện tự nhiên có ảnh hưởng như thế nào đến giao thông vận tải
1. Quyết định sự có mặt và vai trò của các loại hình giao thông vận tải.
2. Ảnh hưởng đến công tác thiết kế và khai thác các công trình giao thông vận tải.
3. Ảnh hưởng đến hoạt động của giao thông vận tải.
4. Không có ảnh hưởng đến ngành hàng không.
Theo em có bao nhiêu ý đúng trong các câu trên?
Theo em tại sao phần lớn các cảng biển đều nằm ở Đaị Tây Dương?
Theo em đặc điểm giống nhau dễ nhận thấy trong ngành vận tải đường ống giữa các nước phát triển và đang phát triển?
Điều kiện tự nhiên có ảnh hưởng lớn tới phát triển và phân bố của ngành giao thông vận tải thể hiện ở
1. Quy định sự có mặt và vai trò của một số loại hình vận tải.
2. Công tác thiết kế và khai thác công trình vận tải.
3. Hoạt động của các phương tiện vận tải.
4. Không ảnh hưởng đến sự có mặt và vai trò của các loại hình giao thông vận tải.
5. Ảnh hưởng rất lớn đến thiết kế các phương tiện vận tải.
Theo em có bao nhiêu ý đúng trong các câu trên?
Theo em vận tải đường biển có lợi thế hơn vận tải đường không về